Followers

Monday, July 5, 2010

Xin chào Karo

Mặc dù đã có sự chuẩn bị khá kỹ càng để đón chờ sự có mặt của bạn, nhưng cả mẹ và ba đều không nghĩ rằng bạn lại đến nhanh như vậy. Quả là một món quà thật sự ý nghĩa cho ngày 21/6 karo ạ.
Karo chào đời, Ba và Mẹ đương nhiên là vui mừng rồi nhưng mẹ vẫn chưa thể hình dung nổi anh Bee lúc đó sẽ như thế nào. Hôm trước đưa anh đi thăm em bé mới sinh của bác làm cùng cơ quan ba, anh có vẻ vui mừng và quý mến em bé lắm, anh lượn đi lượn lại, ngồi vào võng cùng em, đưa 2 tay xoa má em, thơm em thật âu yếm... Và điều đó làm mẹ thấy yên lòng.
Lúc này, mẹ đã quyết định sẽ không dành nhiều thời gian cho anh Bee như trước nữa, anh sẽ đi học, thành ra tối về mẹ sẽ cho anh ăn, anh sẽ chơi với ba rồi mẹ sẽ cho anh đi ngủ. Anh sẽ phải tập thói quen ngủ một mình. Tập phải tự làm nhiều việc 1 mình. Nhưng mẹ cũng không quá lo lắng cho anh, vì ngay từ bé anh đã được mẹ rèn luyện khá nhiều.
Chưa đầy 2 tuổi rưỡi, anh đã tự xúc ăn hết bát cơm, anh có thể tự thay quần áo, anh có thể tự rửa tay dù đôi khi vẫn làm ướt áo... Và mẹ cũng đã rút ra được kha khá kinh nghiệm để "huấn luyện" karo sau này. karo chắc chắn sẽ bị mẹ quân phiệt hơn thế.
Ví dụ mẹ sẽ cho Karo ị và tè theo giờ chứ không như anh Bee nữa, mẹ sẽ cho karo được tự do hơn, mặc dù anh Bee đã được xem là quá tự do chơi bời từ bé theo nhận xét của nhiều người. Và theo nhận xét của ba con thì mẹ vẫn hơi chăm anh quá. Cũng có thể mẹ phải suy nghĩ lại về điều này. Mẹ cũng thấy nhiều khi không cần phải kỹ càng quá với các bạn.

Tạm thời là bấy nhiêu đó, khi nào nghĩ ra mẹ sẽ viết tiếp.
Facebook đang bị chặn nên mẹ sẽ dọn tạm nhà cho anh em bạn sang đây. Khi nào facebook trở lại bình thường, mẹ sẽ dọn lại về cho anh em bạn nhé.

No comments: